Tin vui cho game thủ: Giá GPU có thể về mức “bình thường” vào hè 2022

(Cập nhật: 3/12/2022 3:17:19 PM)

Các cửa hàng bán lẻ tại châu Âu và trên eBay đều cho thấy giá GPU đang trên đà đi xuống.

Theo xu hướng hiện tại thì giá card đồ họa đang có dấu hiệu “hạ nhiệt”, và nếu cứ theo cái đà này thì nó có thể về đúng giá bán lẻ khuyến nghị (MSRP) sớm nhất là trong vòng 3 tháng tới. Tuy nhiên, chuyện tương lai cũng khó nói trước được gì lắm, cho nên các bạn khoan vội ăn mừng đã nhé. Được cái là nguồn card đang ngày một được cải thiện, và đây là một tín hiệu tốt cho tương lai.

giá GPU

 

Theo trang 3DCenter, họ đã và đang theo dõi số liệu và giá cả của card màn hình tại các cửa hàng bán lẻ ở Đức và Áo trong suốt một năm qua, và cho biết xu hướng giá card giảm có thể thấy rất rõ rệt. Hồi đầu năm thì giá card trung bình của Nvidia và AMD cao hơn giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 85% và 78%. Đến tháng 3 thì những con số này gần như đã giảm còn phân nửa thôi các bạn ạ. Thêm vào đó, phân tích của 3DCenter còn cho thấy nguồn card cũng ngày một trở nên dồi dào hơn hẳn so với năm 2021.

giá GPU

3DCenter nhận định rằng card AMD ở châu Âu đang là sự lựa chọn hợp lý hơn, vì giá của nó trung bình chỉ cao hơn MSRP tầm 35% mà thôi, trong khi Nvidia là 41%.

Ở Mỹ và Vương quốc Anh thì tình hình cũng tương tự như thế. Các cửa hàng bán lẻ ít bị “cháy hàng”, và giá card cũng không mắc hơn MSRP là bao. Nguồn hàng của AMD có vẻ như dồi dào hơn Nvidia, đơn cử là RX 6500 XT đang có khá nhiều hàng. Còn Nvidia thì phần lớn những chiếc card có giá tương đối hợp lý thường sẽ thuộc phân khúc cao cấp, ví dụ như RTX 3080 Ti chẳng hạn.

giá GPU

Trang tom’s HARDWARE cũng cho thấy GPU trên chợ trực tuyến eBay đang có xu hướng giảm giá. Thật sự thì giá vẫn chưa hấp dẫn lắm đâu, nhưng với việc giá giảm như thế thì nhìn chung vẫn là tín hiệu khởi sắc cho game thủ trong thời gian tới. Đó là chưa kể mùa hè này, Intel còn chuẩn bị trình làng dòng GPU rời Arc Alchemist đầu tiên của họ, và khả năng là giá của nó cũng sẽ khá là cạnh tranh đó. Chúng ta cùng chờ xem nhé.

PC Gamer

Tin tức khác

Bài viết nhiều người xem nhất

Bài viết mới nhất

Review công nghệ

Thiết kế © 2018 Bản quyền Chợ Công Nghệ
Gọi mua hàng