Top 5 RAM tốt nhất dành cho PC AMD và Intel trong tháng 5/2022

(Cập nhật: 5/13/2022 3:30:16 PM)

RAM là một trong những món linh kiện quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu năng chơi game, làm việc. Vì thế nên việc lựa chọn kit RAM phù hợp với dàn máy là điều mà bạn cần quan tâm khi muốn nâng cấp hoặc ráp một dàn PC mới. Hiện tại, trên thị trường đang có khá là nhiều mẫu mã đến từ các hãng với thông số khác nhau. DDR5 tuy là loại RAM mới nhất, nhưng nó vẫn chưa phổ biến và tương thích với nhiều hệ thống bằng RAM DDR4. Do đó, để giúp các bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng lựa chọn kit RAM phù hợp thì GVN 360 sẽ đưa ra danh sách top 5 RAM PC trong tháng 5/2022 dành cho nền tảng Intel và AMD nhé.

G.Skill Trident Z Neo – RAM DDR4 tốt nhất

RAM 5 2022

+ Đèn RGB rực rỡ

+ Dễ ép xung

Tính đến thời điểm này, thương hiệu G.Skill và dòng RAM Trident Z của họ cũng đã quá nổi tiếng luôn rồi. Cặp RAM này không chỉ nổi tiếng nhờ có xung nhịp cao mà là do chạy dọc phần lưng là dải LED RGB rực rỡ sắc màu, cho phép bạn đồng bộ với các linh kiện khác trong dàn máy. RAM Trident Z DDR4 có độ trễ (CAS) khá là tốt; đó là chưa kể dòng này còn có loại chạy với xung nhịp lên đến 5066 MHz.

Giá tham khảo: 4.580.000 VNĐ

Kingston HyperX Fury – RAM tốt nhất với mức giá bình dân

+ Mức giá dễ tiếp cận

+ Hiệu năng ổn

Kingston HyperX Fury là thanh RAM có mức giá bình dân, phù hợp với số đông game thủ. Thanh RAM DDR4 này còn có thể tự động xác định các linh kiện trong hệ thống để chạy với mức xung tối ưu nhất, từ đó cải thiện hiệu năng cho dàn PC của bạn. Sản phẩm có độ trễ từ 14 đến 16, và có tốc độ từ 2133 đến 2666 MHz. Tuy tốc độ không được ấn tượng cho lắm, nhưng hiệu năng mà nó mang lại rất là “ổn áp” đó nha.

Giá tham khảo: 860.000 VNĐ

Corsair Dominator Platinum RGB – RAM cao cấp tốt nhất

RAM 5 2022

+ Hiệu năng rất tốt

+ Thiết kế sang xịn

Nếu bạn muốn sở hữu thanh RAM thuộc hàng top của top và không quan tâm về mức giá thì RAM Corsair Dominator Platinum sẽ là một lựa chọn rất đáng cân nhắc đó nha. Thêm vào đó, dòng RAM này còn được nâng cấp để trang bị hệ thống LED RGB Capellix sáng rực, tạo ra những hiệu ứng màu sắc bắt mắt và lung linh hơn. Còn về hiệu năng thì khỏi phải bàn rồi. Dòng RAM này có tốc độ từ 3200MHz lên đến 6000MHz nên bạn yên tâm là tuy đắt nhưng vẫn xắt ra miếng nhé.

Giá tham khảo: 3.790.000 VNĐ

G.Skill Trident Z RGB Royal Elite – RAM RGB tốt nhất

RAM 5 2022

+ Thiết kế bắt mắt

+ Tương thích với nhiều bo mạch chủ

Với thiết kế tinh thể cắt xéo độc đáo, chỉ cần nhìn 1 lần thôi là đã đủ để cảm nhận được “đẳng cấp hoàng gia” của thanh RAM này rồi. Và cũng nhờ được tráng gương lấp lánh nên nó sẽ giúp phản chiếu ánh đèn RGB của các linh kiện khác trong thùng PC, càng giúp cho góc gaming của bạn trở nên lộng lẫy hơn. Cộng với đó là dải đèn RGB 8 vùng được làm theo kiểu pha lê, giúp tạo hiệu ứng phân tán màu sắc bao lấp lánh luôn nha. Ngoài ra, thanh RAM này còn có 2 phiên bản với phần tản nhiệt nhôm màu vàng và bạc cho bạn lựa chọn tùy ý. Vì đây là hàng cao cấp nên các bạn không cần phải lăn tăn về hiệu năng nhé.

Giá tham khảo: 4.380.000 VNĐ

Corsair Vengeance LPX – RAM low-profile giúp hạn chế cấn tản nhiệt

+ Hiệu năng rất tốt

+ Tương thích với nhiều bộ tản nhiệt to nạc

RAM Corsair Vengeance LPX có hiệu năng rất tốt dù thiết kế nhìn khá là nhỏ gọn, tiết kiệm không gian. Ngoài ra, vì miếng tản nhiệt của thanh RAM này được làm thấp nên sẽ hạn chế tình trạng cấn tản nhiệt CPU, phù hợp để đi chung với những bộ tản to nạc. Và cũng chính vì nó thường bị tản nhiệt CPU che lại, cho nên Corsair Vengeance LPX không được trang bị LED RGB như những mẫu khác, giúp tiết kiệm chi phí. Dù “mi nhon” như thế nhưng phần giáp tản nhiệt vẫn làm tốt vai trò của nó, giúp làm mát chip RAM để hoạt động ổn định trong thời gian dài.

👉 Hãy luôn theo dõi Fanpage “Chợ ng Nghệ Thiên Lộc” để luôn cập nhật những sản phẩm ng nghệ và ưu đãi, giá thành tốt nhất thị trường hiện nay.

GVN 360

Tin tức khác

Bài viết nhiều người xem nhất

Bài viết mới nhất

Review công nghệ

Thiết kế © 2018 Bản quyền Chợ Công Nghệ
Gọi mua hàng